ทุกอย่างเกี่ยวกับการทำสวนสมุนไพรที่ประสบความสำเร็จ

ความงามของการมีสวนสมุนไพรคือคุณจะได้รับประโยชน์จากสมุนไพรสด หากคุณพบแนวคิดที่ถูกต้องและคุณดูแลปลูกสมุนไพรที่เหมาะสมสำหรับฤดูกาลที่เหมาะสมและดูแลพวกมันเป็นอย่างดีคุณควรจะเพลิดเพลินไปกับสวนสมุนไพรของคุณสักพัก นอกจากนี้ยังง่ายมากที่จะนำไอเดียสวนสมุนไพรที่ดีไปใช้เพราะสมุนไพรเติบโตได้ง่ายมากไม่ว่าจะในสวนภายนอกของคุณหรือในตู้คอนเทนเนอร์ในบ้าน สมุนไพรหลายชนิดยังสามารถเติบโตได้ตลอดทั้งปีและการที่คุณมีสมุนไพรเป็นของตัวเองและคุณไม่ต้องเสียเงินซื้อสมุนไพรมากมาย



เมื่อพัฒนาความคิดและตัดสินใจว่าต้องการปลูกสมุนไพรชนิดใดสิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าสมุนไพรชนิดใดเป็นพืชประจำปีล้มลุกหรือยืนต้นเพื่อให้คุณวางแผนการปลูกและสิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่าย สมุนไพรประจำปีและพืชล้มลุกเติบโตค่อนข้างเร็วและอาจต้องหว่านเป็นช่วง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีสมุนไพรที่สดใหม่ สมุนไพรประจำปีและพืชล้มลุก ได้แก่ โหระพาผักชีผักชีฝรั่งเชอร์วิลและผักชีลาว ในทางกลับกันสมุนไพรยืนต้นเติบโตช้ากว่ามากและด้วยเหตุนี้จึงต้องการสถานที่ที่ถาวรกว่าในการเติบโต สมุนไพรยืนต้นที่ได้รับความนิยมและแพร่หลายมากขึ้น ได้แก่ สะระแหน่ออริกาโนสะระแหน่โหระพาและโรสแมรี่ ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับคุณและแนวคิดสวนสมุนไพรที่คุณมีว่าคุณจะปลูกสมุนไพรชนิดใดในสวนสมุนไพรของคุณ



การค้นหาสภาพการเจริญเติบโตที่สมบูรณ์แบบ:

มีความจำเป็นที่สมุนไพรของคุณจะเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและคุณจำเป็นต้องรู้ว่าสภาพการเจริญเติบโตแบบใดที่จะช่วยให้สมุนไพรเจริญเติบโตได้ง่ายและไม่สูญเสียมากนัก เห็นได้ชัดว่าสมุนไพรที่แตกต่างกันจะมีความแตกต่างในสภาพที่สมบูรณ์แบบที่ต้องการสำหรับการเจริญเติบโต อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงนี้มีเงื่อนไขในอุดมคติที่สมุนไพรทุกชนิดต้องการเพื่อที่จะเติบโตได้โดยไม่มีปัญหามากนัก เงื่อนไขที่เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของสมุนไพร ได้แก่ สถานที่ที่มีแสงแดดส่องถึงและมีที่กำบังด้วยดินที่ระบายน้ำได้ดีและมีน้ำเพียงพอ อย่างไรก็ตามไม่ใช่เรื่องธรรมดาที่เงื่อนไขทั้งหมดนี้จะเป็นที่ที่คุณต้องการและบางครั้งคุณอาจมีดินที่มีคุณภาพดีและมีแสงแดดมากเกินไปหรือมีแสงแดดเพียงพอและไม่ได้เป็นดินที่มีคุณภาพดี ในกรณีนี้ขึ้นอยู่กับคุณที่จะต้องแน่ใจว่าคุณภาพของดินมีการเปลี่ยนแปลง


ตัวอย่างเช่นหากสวนของคุณประกอบด้วยดินเหนียวหนักคุณสามารถทำให้คุณภาพของดินดีขึ้นได้โดยการผสมกรวดหยาบเพื่อให้ดินเหนียวดูดซับน้อยลงรวมทั้งการผสมปุ๋ยหมักปุ๋ยคอกหรือขยะสีเขียวรีไซเคิลเพื่อปรับปรุงการระบายน้ำ ของดินเหนียว ปัจจัยสำคัญอีกประการที่ต้องคำนึงถึงคือค่า pH ของดินซึ่งควรเป็นกลางถึงด่างเพราะถึงแม้จะมีสมุนไพรที่สามารถทนต่อดินที่เป็นกรดเล็กน้อย แต่ก็มีไม่มากนัก หากดินของคุณเป็นกรดเกินไปขอแนะนำให้ใส่ปูนขาวในระหว่างการเตรียมดิน


การปลูกสมุนไพรภายนอก:

เมื่อวางแผนที่จะรวมไอเดียสวนสมุนไพรของคุณเข้ากับการปลูกของคุณคุณจะต้องพิจารณาตัวเลือกอย่างชัดเจนว่าคุณจะปลูกสมุนไพรในบ้านหรือนอกบ้าน การตัดสินใจสำหรับคุณอาจขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่คุณมีเท่านั้น หากคุณมีสวนสมุนไพรก็จะช่วยให้คุณตัดสินใจที่จะปลูกฝูงนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย สมุนไพรสามารถปลูกได้ในแปลงผักของคุณหรือแม้กระทั่งดอกไม้ที่คุณปลูกในสวนของคุณ เนื่องจากสมุนไพรสามารถดึงดูดให้ดูและนั่นหมายความว่าพวกมันสามารถมีคุณค่าทางสุนทรียภาพให้กับสวนของคุณ


สมุนไพรที่ดีที่สุดในการปลูกกลางแจ้งคือสมุนไพรล้มลุกและสมุนไพรประจำปีซึ่งสามารถหว่านเมล็ดได้ในเดือนมีนาคมหรือสิงหาคม ได้แก่ ผักชีฝรั่งผักชีลาวผักชีและดอกคาโมไมล์ เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีการจัดหาใบสมุนไพรสดอย่างต่อเนื่องสิ่งสำคัญคือต้องหว่านเมล็ดในช่วงเวลาสามถึงสี่สัปดาห์ ข้อดีของการปลูกสมุนไพรนอกบ้านคือคุณพบว่าการปลูกสมุนไพรที่ปลูกได้ยากและต้องปลูกโดยตรงจากเมล็ด


เมื่ออากาศเย็นคุณสามารถปลูกเมล็ดในถาดเพาะเมล็ดได้จนกว่าเมล็ดจะงอกจากนั้นจึงย้ายไปที่สวนในภายหลังเมื่ออากาศอบอุ่น หากคุณจะรวมแผนนี้ไว้ในแนวคิดสวนสมุนไพรของคุณสิ่งสำคัญคือคุณต้องอ่านคำแนะนำบนแพ็คเก็ตเมล็ดพันธุ์ก่อนปลูกเพื่อให้แน่ใจว่าคุณทำอย่างถูกต้อง


การปลูกสมุนไพรในบ้าน:

หลายคนเลือกที่จะปลูกสมุนไพรในบ้านในกระถางและภาชนะมากขึ้นเมื่อเทียบกับข้างนอกในสวน นี่อาจเป็นความคิดที่ดีมากหากคุณมีพื้นที่ จำกัด และยังต้องการมีสมุนไพรสดตลอดทั้งปี ขั้นตอนการปลูกสมุนไพรในกระถางหรือภาชนะนั้นโดยพื้นฐานแล้วจะเหมือนกับการปลูกนอกบ้านยกเว้นว่าคุณจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าพืชของคุณปลูกในกระถางขนาดที่เหมาะสมและได้รับน้ำเพียงพอ เติบโต


ข้อดีของการปลูกสมุนไพรในบ้านคือสภาพอากาศไม่ได้มีส่วนสำคัญในการที่คุณจะได้เพลิดเพลินกับสมุนไพรสดตลอดทั้งปีหรือไม่ สมุนไพรประจำปีที่ปลูกในบ้านจะมีฤดูกาลที่ยาวนานขึ้นซึ่งหมายความว่าคุณจะมีสมุนไพรสดอยู่ตลอดทั้งปี


นอกจากนี้คุณยังสามารถปลูกในร่มได้เมื่อสภาพอากาศภายนอกเลวร้าย นี่เป็นเทคนิคที่เหมาะอย่างยิ่งเพื่อให้แน่ใจว่าการเจริญเติบโตของสมุนไพรจะไม่หยุดชะงักแม้จะมีสภาพอากาศเลวร้ายก็ตามไม่ว่าคุณจะเลือกใช้แนวคิดสวนสมุนไพรแบบใดสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าพวกเขาได้รับการดูแลเป็นอย่างดีเพื่อให้พวกเขาสามารถให้สิ่งที่ดีแก่คุณได้ต่อไป สมุนไพรคุณภาพมาช้านาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความสุขของการปลูกสมุนไพรในกระถาง

ปลูกสวนสมุนไพรกระถาง - บางสิ่งบางอย่างที่จะไตร่ตรอง

สวนผักสมุนไพรและสมุนไพรที่กำลังเติบโต