ความสุขของการปลูกสมุนไพรในกระถาง

ความสุขของการปลูกสมุนไพรในกระถาง

กล่องหน้าต่างในร่มทำให้เหมาะสำหรับการปลูกสมุนไพรในบ้าน ตะกร้าแขวนช่วยให้คุณสามารถนำสมุนไพรในร่มของคุณออกไปข้างนอกเพื่อแดดแดดในวันที่แสนสุข แม้ว่ากระถางดอกไม้หรือภาชนะที่ว่างเปล่าไม่เป็นประโยชน์สามารถจัดสวนสมุนไพรได้ การปลูกพืชสมุนไพรในกระถางก็ทำได้ง่ายๆเพียงเท่านี้ในสวนกลางแจ้งของคุณ การทำสวนสมุนไพรในร่มขึ้นอยู่กับความต้องการที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับการทำสวนกลางแจ้ง

ทุกสิ่งที่พืชรวมทั้งสมุนไพรจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตที่แข็งแกร่งน้ำแสงแดดและดินเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แสงแดดเป็นสิ่งสำคัญในการปลูกพืชชนิดใดเช่นสมุนไพรไทยไม่ว่าจะเป็นในร่มในภาชนะหรือกลางแจ้งในสวนก็ตาม การเลือกสถานที่แรกควรอยู่ในห้องใด ๆ เช่นห้องครัวที่มีหน้าต่างบานใต้หรือตะวันตกเมื่อปลูกสมุนไพรไว้ในหม้อ สมุนไพรทั้งหมดต้องมีสถานที่ที่มีแสงแดดแม้ว่าสมุนไพรบางชนิดต้องการความต้องการแสงที่แตกต่างจากคนอื่น ๆ หากแสงแดดไม่เพียงพอไม่ลังเลที่จะใช้แสงเสริมเช่นหลอดฟลูออเรสเซนต์หรือเติบโต

การทำสวนสมุนไพรในภาชนะบรรจุต้องการน้ำมากกว่าสวนกลางแจ้ง สมุนไพรเช่นสภาพชื้น หมอกใบและหล่อเลี้ยงกรวดสร้างสภาวะที่เอื้ออำนวย เช่นเดียวกับพืชส่วนใหญ่สมุนไพรจะประสบเมื่อรากถูกแช่จากน้ำมากเกินไป แม้ว่าความต้องการน้ำจะสูงกว่าในบ้านระวังอย่าให้น้ำมากเกินไป

สมุนไพรเจริญเติบโตในดินที่ "ไม่รวยเกินไป" และมีการระบายน้ำได้ดี ส่วนผสมของดินที่เหมาะสำหรับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคือดินปลูกสองส่วนที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้วและเป็นทรายหรือเพลาไลต์หนึ่งส่วน เพิ่มขนาดของกรวดที่ด้านล่างของหม้อก่อนเพิ่มดินเพื่อให้สามารถระบายน้ำได้ดี สมุนไพรส่วนใหญ่ชอบดินหวานที่สามารถทำได้ด้วยการเติมมะนาว 1 ช้อนชาลงในหม้อขนาด 5 นิ้ว

ข้อดีอย่างหนึ่งในการจัดสวนคือการย้ายพืชของคุณไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการ สมุนไพรประจำปีดูเหมือนจะชอบในบ้านตลอดทั้งปี อย่างไรก็ตามสมุนไพรยืนต้นมีสุขภาพดีเมื่อวางไว้ข้างนอกในช่วงฤดูร้อน เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายของใบทำให้พืชทั้งหมดรวมทั้งสมุนไพรในบ้านก่อนที่น้ำค้างแข็งครั้งแรก กระเทียม, tarragon และมิ้นท์ แต่ได้รับประโยชน์จากการสัมผัสกับแสงไฟฟรอสต์ ทำให้ บริษัท มีการเติบโตอย่างรวดเร็วหลังจากช่วงพักสั้น ๆ หลังจากน้ำค้างแข็ง

ในขณะที่สมุนไพรบางชนิดทำดีกว่าสมุนไพรอื่น ๆ ทั้งหมดสามารถปลูกได้ในกระถาง ข้อควรระวังเกี่ยวกับมินต์; มันควรจะปลูกในภาชนะกลางแจ้งแม้จะเป็นมันจะกระจายไปทั่วสวนทั้งหมด ทุกสิ่งพิจารณาว่าคุณสามารถรักษาสวนสมุนไพรในร่มได้อย่างง่ายดาย เมื่อโตขึ้นในห้องครัวจะกลายเป็นลักษณะที่สองเพื่อตัดบางสมุนไพรสดที่ใกล้เคียงสำหรับทำอาหาร นี่จะเพิ่มมิติใหม่ให้กับมื้ออาหารของครอบครัวของคุณ

การให้แสงสว่างเป็นประจำและการใส่กระถางดอกไม้เป็นประจำทุกปีจะช่วยให้สมุนไพรของคุณมีชีวิตชีวาได้ดีที่สุด อย่าลืมปลูกต้นไม้ประจำปีในแต่ละปีและย้ายไม้ยืนต้นออกนอกบ้านในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิจนถึงต้นฤดูใบไม้ร่วง ใช้สมุนไพรทั้งหมดที่คุณต้องการในการปรุงอาหารและการจัดเรียงหรือเพียงแค่การเก็บเกี่ยวเป็นครั้งคราวเพื่อใส่การคายน้ำ พืชทั้งหมดได้รับประโยชน์จากการตัดแต่งกิ่งและสมุนไพรโดยเฉพาะอย่างยิ่งเช่น นี้จะให้คุณมากมายสำหรับการใช้ในสูตรหรือรักษาเพื่อนของคุณโดยการให้พวกเขาสมุนไพรสด

ทำตามขั้นตอนง่ายๆข้างต้นและด้วยการปฏิบัติเพียงเล็กน้อยการดูแลและให้ความสำคัญกับสมุนไพรของคุณจะเป็นสิ่งยืนยันถึงพืชที่แข็งแรง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปลูกสวนสมุนไพรกระถาง - บางสิ่งบางอย่างที่จะไตร่ตรอง

สวนผักสมุนไพรและสมุนไพรที่กำลังเติบโต