ปลูกสวนสมุนไพรกระถาง - บางสิ่งบางอย่างที่จะไตร่ตรอง


คุณกระหายที่จะเติบโตสวนสมุนไพรกระถาง? หากคุณทำมีบางสิ่งที่คุณต้องพิจารณาเพื่อให้แน่ใจว่าการทำสวนสมุนไพรอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าพอใจสำหรับคุณและครอบครัวของคุณ สมุนไพรเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับการทำอาหารและยาของพวกเขา ด้วยเหตุนี้ผู้สร้างใหม่และมีประสบการณ์หลายคนจึงเริ่มต้นปลูกสมุนไพรของตนเองที่บ้าน คุณสามารถส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวปลูกสวนสมุนไพรกระถางได้ทุกที่และสิ่งที่ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้คือคุณสามารถหาหม้อใหม่ได้เมื่อเห็นพอดี

คุณต้องใส่ใจกับสิ่งต่างๆเช่นการวางกระถาง บางคนใส่กระถางบนลานของพวกเขาเคาน์เตอร์ครัวและบน windowsills ตัวอย่างเช่นถ้าคุณปลูกสมุนไพรเช่นโหระพาและผักชีฝรั่งวางกระถางในเคาน์เตอร์ห้องครัว นอกจากนี้คุณยังสามารถปลูกสวนสมุนไพรกระถางที่หน้าต่างของห้องครัวของคุณเพื่อให้เมื่อคุณต้องการสมุนไพรมันอยู่ไม่ไกล การมีสมุนไพรสดสามารถทำให้อาหารของคุณอร่อยขึ้นและคุณยังสามารถทำให้สมุนไพรแห้งได้หากคุณต้องการ

คุณสามารถนำสมุนไพรลงในบ้านได้ภายในช่วงฤดูหนาวเพื่อให้แน่ใจว่าสมุนไพรจะไม่ตายเพราะอากาศหนาวจัด ตอนนี้คุณสามารถปลูกสวนสมุนไพรกระถางได้ทุกชนิดเช่นผักชีฝรั่ง, โหระพา, โรสแมรี่, สะระแหน่, ออริกาโน, ผักชีฝรั่งและอื่น ๆ อีกมากมาย คุณพันธุ์ของสมุนไพรมักได้รับอิทธิพลไม่ว่าคุณจะใช้สมุนไพรเป็นยาหรือเป็นเครื่องเทศ พยายามปลูกพืชแต่ละชนิดเพื่อให้ระหว่างการเก็บเกี่ยวคุณไม่จำเป็นต้องได้รับใบทั้งหมดของพืชชนิดหนึ่ง

คุณต้องทราบว่าเมื่อคุณเตรียมที่จะปลูกสวนสมุนไพรกระถางสมุนไพรสามารถเจริญเติบโตได้ในหลายขนาด บางคนมีขนาดเล็กขณะที่คนอื่นสูง นอกจากนี้ยังมีสมุนไพรที่เรียงรายและคนที่โตเหมือนพุ่มไม้ คุณจะต้องมีขนาดที่เหมาะสมของกระถาง ปลูกพืชสมุนไพรไว้ในหม้อที่เหมาะสม แต่ก่อนทำเช่นนั้นคุณควรซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นจากศูนย์เพาะปลูกหรือสวนในท้องถิ่น

ในบรรดาวัสดุที่คุณต้องการก่อนที่คุณจะเริ่มปลูกสวนใบกระถางมีขนาดหม้อที่แตกต่างกันดินในเชิงพาณิชย์หรืออินทรีย์เมล็ดพืชต้นกล้าสวนหย่อมและอุปกรณ์อื่น ๆ ถ้าคุณวางแผนที่จะหว่านสมุนไพรทำอาหารให้ดีที่สุดคือเลือกใช้ดินอินทรีย์ ดินในเชิงพาณิชย์อุดมไปด้วยปุ๋ยและเหมาะกับการปลูกพืชสมุนไพร ก่อนที่จะวางดินไว้ในหม้อเพื่อปลูกสวนกระถางให้ปลูกด้วยกรวดหรือหินที่ด้านล่าง

การระบายน้ำที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญและหินสามารถช่วยในเรื่องนี้ได้ ขณะนี้คุณสามารถใส่ดินในหม้อและเริ่มต้นปลูก อ่านคำแนะนำและถ้าคุณปลูกเมล็ดพืชตรวจสอบเวลางอกของพวกเขา ถ้าพืชไม่เจริญเติบโตเมล็ดพันธุ์ตายดังนั้นอาจจำเป็นต้องปลูกอีกครั้ง คุณจะได้รับต้นกล้ามากเกินไปและสิ่งเหล่านี้มีโอกาสสูงขึ้นในการปลูกโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเวลางอกยาวเกินไป

ด้วยอุปกรณ์ทั้งหมดพร้อมคุณสามารถปลูกสวนสมุนไพรไทยกระถาง มันเป็นเรื่องง่ายมากตราบเท่าที่คุณเต็มใจที่จะอุทิศเวลาให้กับมัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความสุขของการปลูกสมุนไพรในกระถาง

สวนผักสมุนไพรและสมุนไพรที่กำลังเติบโต