สวนผักสมุนไพรและสมุนไพรที่กำลังเติบโต

สวนผักสมุนไพรและสมุนไพรที่กำลังเติบโต

ขณะนี้มีผู้ผลิตสมุนไพรไทยจากสวนหลายแห่งเนื่องจากมีตัวเลือกมากมายให้เลือกใช้ในปัจจุบัน แม้ว่าคุณจะไม่มีพื้นที่สวน แต่คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับพืชสดใหม่ ๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการทำงานในสวนกลางแจ้งของคุณเองหากคุณมีพื้นที่กว้างขวางในบ้านของคุณ การเตรียมสลัดและแซนวิชปลาทูน่าจะมีประโยชน์มากขึ้นและอร่อยถ้าคุณสามารถรวมผักสดจากสวนของคุณเอง คุณก็สามารถเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมุนไพรในสวนหากคุณเพียงแค่ลงทุนบางส่วนของความพยายามและเวลาของคุณ

การซื้อพืชและผักอาจมีราคาแพง แต่ถ้าคุณมีสวนสมุนไพรของคุณเองคุณสามารถเลือกสมุนไพรได้อย่างง่ายดายในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว พืชใช้ไม่ได้เฉพาะสำหรับการทำอาหาร แต่คุณยังสามารถใช้เป็นยาทางเลือก ผู้ผลิตสมุนไพรจากสวนหลายแห่งในปัจจุบันใช้มุมที่มีแสงแดดในบ้านและลานของพวกเขาเพื่อปลูกพันธุ์สมุนไพรที่แตกต่างกัน ในช่วงฤดูหนาวคุณยังสามารถปลูกสมุนไพรกลางแจ้งและนำมาไว้ข้างใน

แม้ว่าการบำรุงรักษาสวนต้องใช้ความพยายามและเวลา แต่ก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะคุณไม่จำเป็นต้องซื้อสมุนไพรอีกต่อไป การปลูกพืชสมุนไพรเป็นประสบการณ์ที่น่ารื่นรมย์และคุณสามารถปลูกสมุนไพรได้มากเท่าที่คุณต้องการ ผู้ผลิตสมุนไพรการ์เด้นในปัจจุบันกำลังปลูกสมุนไพร, ไม้ประดับและสมุนไพรที่มีกลิ่นหอม เมล็ดพันธุ์และต้นกล้าสามารถหาได้จากสถานรับเลี้ยงเด็กในท้องถิ่นและศูนย์สวนโดยมีค่าใช้จ่ายที่สมเหตุสมผล - ต่ำกว่าที่คุณซื้อผักเชิงพาณิชย์

ในบรรดาพืชอาหารที่คุณสามารถปลูกได้ ได้แก่ โหระพา, โหระพา, มายองู, โหระพา, สะระแหน่, ใบไม้กระเจี๊ยบและผักชีฝรั่ง คุณสามารถใช้สมุนไพรดังกล่าวสำหรับตกแต่งและปรุงแต่งอาหารที่แตกต่างกัน หากคุณกำลังเข้าสู่น้ำมันหอมระเหยผู้ผลิตสมุนไพรจากสวนเช่นคุณสามารถปลูกลาเวนเดอร์มิ้นท์ต้นมาเจอแรมรักและโรสแมรี่ สมุนไพรเหล่านี้มีกลิ่นหวานและน้ำหอมมากในปัจจุบันใช้สมุนไพรดังกล่าวในระหว่างขั้นตอนการผลิต

ในบรรดาไม้ประดับที่มีใบและดอกไม้ที่สดใส ได้แก่ โหระพาที่แตกต่างกัน, ใบไม้กระเจี๊ยบ, วาเลียนและลาเวนเดอร์ ดอกไม้สีแดงเข้มของวาเลนเซียเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก นอกจากนี้คุณยังสามารถปลูกพืชรักษาและผู้ผลิตสมุนไพรในสวนจำนวนมากในปัจจุบันได้รับประโยชน์อย่างมากจากสมุนไพรรักษาคุณสมบัติโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการรักษาโรคทั่วไป อย่างไรก็ตามคุณอาจต้องปรึกษาสมุนไพรเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเตรียมสมุนไพรที่เหมาะสม

อายุการใช้งานของพืชแตกต่างกันไปคุณสามารถหาไม้ยืนต้นสองปีและไม้ประดับได้ ฤดูร้อนเผ็ด, ผักชี, ผักชีฝรั่ง, เชอร์วิลและใบโหระพาเป็นพืชรายปีดังนั้นสมุนไพรเหล่านี้จะบานสะพรั่งเพียงหนึ่งฤดูกาล กะหล่ำปลีและผักชีฝรั่งถือเป็น biennials และพวกเขาสามารถบานสำหรับ 2 ฤดูกาล ผู้ทำสวนสมุนไพรสามารถปลูกพืชสมุนไพรที่บานสะพรั่งได้ตลอดทั้งปี คุณสามารถปลูกใบไม้กระเทียม, ยี่หร่า, lovage, ต้นมาเจอแรม, ฤดูหนาวคื่นฉ่าย, โหระพา, tarragon และอื่น ๆ อีกมากมาย

เมื่อปลูกก็จะดีที่สุดที่จะใช้ดินระบายน้ำได้ดี ดินเหนียวไม่เหมาะเนื่องจากน้ำมักจะถูกเก็บไว้และสามารถเน่าราก ด้วยดินที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารบางส่วนคุณสามารถเจริญเติบโตได้อย่างง่ายดายสมุนไพรที่มีรสชาติและมีสุขภาพดี ถ้าคุณต้องการเป็นเหมือนผู้ผลิตสมุนไพรจากสวนอื่น ๆ ที่นี่เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการลงทุนในสวนของคุณเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปลูกสวนสมุนไพรกระถาง - บางสิ่งบางอย่างที่จะไตร่ตรอง

ความสุขของการปลูกสมุนไพรในกระถาง