สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อออกแบบสวนสมุนไพรของคุณ

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อออกแบบสวนสมุนไพรของคุณ

การปลูกพืชสมุนไพรเป็นงานง่ายๆที่จะไม่ใช้ความพยายามและเวลาของคุณ นั่นคือถ้าคุณเพียงแค่ปลูกพวกเขาโดยไม่คำนึงถึงการออกแบบสวนสมุนไพร สมุนไพรสามารถเจริญเติบโตได้ทุกที่ทั้งในร่มหรือกลางแจ้ง

วางแผนบางอย่าง

พืชของคุณอาจพร้อม แต่แผนของคุณไม่ได้ ดังนั้นก่อนที่จะมีการขุดและหว่านต้องมีการวางแผนคอนกรีตเพื่อออกแบบสวนสมุนไพรของคุณ หากคุณมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการมองเห็นสวนของคุณโปรดคำนึงถึงหลักเกณฑ์ต่อไปนี้เพื่อให้คุณได้ทราบ ปัจจัยหลักในการออกแบบสวนสมุนไพรคือเวลาของคุณ คุณมีเวลาพอที่จะรักษาพืชของคุณหรือไม่? ยังพิจารณางบประมาณของคุณเท่าใดเงินที่คุณสามารถใช้สำหรับการดูแลสมุนไพรของคุณ โซนที่กำลังเติบโตปริมาณแสงแดดที่มีอยู่ในพื้นที่ของคุณและชนิดของดินที่คุณมีจะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกสิ่งที่จะปลูกได้ ความพร้อมใช้งานของคุณจะช่วยกำหนดขนาดของสวนของคุณ นอกจากนี้คุณยังกำหนดหากคุณยกสมุนไพรกระถางหรือปลูกไว้ในดิน ในทำนองเดียวกันตัดสินใจว่าคุณต้องการปลูกพืชประจำปีสองปีไม้ยืนต้นหรือผสม

สำหรับผู้เริ่มต้นสวนขนาด 6x8 จะเหมาะสมที่สุด การออกแบบที่เรียบง่ายจะช่วยให้นักธรรศาสตร์ที่ต้องการสามารถรักษาได้ง่ายขึ้น เลือกขนาดที่สามารถจัดการได้และสะดวกสำหรับคุณและให้แน่ใจว่าคุณสนุกกับการทำงาน มิฉะนั้นคุณจะล้มเหลวในการปลูกสวนของคุณเอง

สองแนวทาง

การออกแบบสวนสมุนไพรสามารถเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ ชนิดที่ไม่เป็นทางการช่วยให้เสรีภาพในการแพร่ระบาดของสมุนไพรมีความเป็นอิสระมากขึ้นและไม่เป็นระเบียบมากนัก นอกจากนี้ยังต้องบำรุงรักษาน้อย ในรูปแบบทางการมีการวัดเฉพาะของพล็อตและมีหน่วยงานสมมาตร มีการคำนวณตำแหน่งและขนาดแม้กระทั่งรูปร่างของสวน

ต้องใช้เวลาและความพยายามในการรักษาสวนสมุนไพรอย่างเป็นทางการ มีการวางแผนอย่างรอบคอบเกี่ยวกับสิ่งที่จะปลูกในแต่ละส่วนสิ่งที่สมุนไพรควรไปกับสมุนไพรนี้ ฯลฯ ตำแหน่งของสมุนไพรจากกลางถึงเส้นขอบจะถูกกำหนดโดยความสูงและขนาดของสมุนไพร ในการตั้งค่าปกติผักชีฝรั่งและโหระพาสีม่วงมักจะพบในเส้นขอบของพล็อตเพราะพวกเขาทำดีออกแบบชายแดน สามารถเพิ่มอิฐและหินลงในเลย์เอาท์เพื่อเพิ่มผล การทำสวนสมุนไพรอาจเป็นงานที่ยาก แต่ก็จะทำให้คุณรู้สึกพึงพอใจได้เป็นอย่างดี

กระดาษกราฟสามารถใช้เพื่อจัดวางรูปแบบสวนสมุนไพรไทยของคุณ เพียงถือกระดาษรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสหนึ่งตารางให้เป็นตารางฟุตหนึ่งของสวนและเริ่มวางแผนว่าจะปลูกอะไรบ้าง คำนึงถึงวัตถุที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้เช่นต้นไม้และรั้วเมื่อทำโครงร่างของคุณ

การออกแบบที่ดีจะเป็นประโยชน์

ความพยายามครั้งแรกของฉันในการทำสวนสมุนไพรคือการทุ่มเทความพยายามและความใส่ใจต่อการทำให้แน่ใจว่าสมุนไพรของฉันได้รับการปลูกอย่างถูกต้อง การรักษาสุขภาพสมุนไพรและทำให้พวกเขาเจริญเติบโตได้ดีสำหรับการเก็บเกี่ยวที่แสนอร่อย แต่หลังจากเพิ่งผ่านไปเพียงไม่กี่เดือนฉันก็รู้ว่าสวนสมุนไพรของฉันไม่ได้ดูน่าสนใจมากและหลังจากปีแรกฉันตัดสินใจที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าฉันได้สร้างสวนสมุนไพรที่สวยงามและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง หลายวิธีที่มีประโยชน์ ความพยายามที่สองของฉันประสบความสำเร็จมากขึ้นฉันชอบเพียงแค่อยู่ในสวนมากขึ้นและทำให้การทำสวนของฉันน่าพอใจมาก

การออกแบบสวนสมุนไพรของคุณ เป็นสิ่งสำคัญจริงๆให้แน่ใจว่าคุณสร้างสิ่งที่คุณจะภาคภูมิใจในการแสดงเพื่อนและครอบครัวและเป็นประโยชน์ต่อบ้านของคุณ และตัวเอง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาฉันได้เรียนรู้ศิลปะการทำสวนสมุนไพรจากการทดลองและข้อผิดพลาดและพบว่าประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงในการทำสวนสมุนไพรคุณต้องมีความรู้และคำแนะนำที่ถูกต้อง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปลูกสวนสมุนไพรกระถาง - บางสิ่งบางอย่างที่จะไตร่ตรอง

ความสุขของการปลูกสมุนไพรในกระถาง

สวนผักสมุนไพรและสมุนไพรที่กำลังเติบโต