สวนสมุนไพรชนิดต่าง ๆ

สวนสมุนไพรชนิดต่าง ๆ

การปลูกสวนสมุนไพรเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานและคุ้มค่าสำหรับนักสมุนไพรทุกชนิด คนปลูกพืชสมุนไพรเพราะพวกเขาสนุกกับมัน พวกเขาไม่เพียงแค่เติบโตเพียงเพราะมีความจำเป็น คุณอาจเป็นหนึ่งในชาวสวนเหล่านี้ที่หลงใหลในการใช้สมุนไพรหลายอย่าง คุณอาจจะมีแนวโน้มที่จะทำอาหารสติสุขภาพหรือเพียงแค่เพลิดเพลินกับกลิ่นหอมที่ยอดเยี่ยมของสมุนไพร จากนั้นอีกครั้งคุณอาจเพียงต้องการที่จะเติบโตของสมุนไพรออกมาจากความหลงใหลในความงามของพวกเขา

มีหลายเหตุผลสำหรับการเจริญเติบโตของสมุนไพร หนึ่งในเหตุผลที่ชัดเจนที่สุดคือการทำอาหาร คุณอาจได้ค้นพบว่าสมุนไพรนำอาหารไปทำอาหาร สมุนไพรปรุงอาหารเป็นที่รู้จักกันเป็นสมุนไพรหวาน พวกเขาสามารถเป็นประจำทุกปีสองปีและยืนต้นชนิดของพืชที่มีรากอ่อนโยนและเมล็ดสุก พวกเขาธรรมชาติมีกลิ่นหวานที่น่ารักล่อลวง ในฐานะพ่อครัวคุณอาจยืนยันได้ด้วยว่าสมุนไพรไม่สามารถเพิ่มความปรารถนาที่คุณต้องการได้เกรงว่าคุณจะทำลายอาหารของคุณ มีสมุนไพรเฉพาะที่ไปพร้อมกับจานเฉพาะ หากคุณเลอะเรื่องนี้คุณอาจไม่ได้รับรสชาติที่ต้องการของจานของคุณ ใบโหระพามักจะจับคู่กับซุปและออริกาโนสำหรับซอสปาเก็ตตี้ กระเทียมในมืออื่น ๆ ที่เหมาะสำหรับมันฝรั่งอบ

สวนสมุนไพรสามารถเป็นเพียงแค่หอมถ้าคุณเลือกที่จะปลูกสมุนไพรที่มีการปลูกเพื่อการนี้โดยเฉพาะ แม้ว่าบางคนยังสามารถเพิ่มอาหาร, สมุนไพรเหล่านี้มักจะเพิ่มไปยังน้ำหอม, โซลูชั่นห้องน้ำหรือสมุนไพรหอมอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถปลูกในสวนสมุนไพร บางส่วนของสมุนไพรเหล่านี้เป็นสมุนไพรเช่นกัน สมุนไพรหอมจะถูกเพิ่มเข้าไปในน้ำหอมสารละลายห้องน้ำและสิ่งอื่น ๆ ที่ต้องมีกลิ่นหวาน สมุนไพรชนิดนี้อาจไม่ได้รับความนิยมในสวนสมุนไพร แต่ก็น่ารักเช่นกัน ตัวอย่างของเหล่านี้คือมาจอแรม, รัก, โรสแมรี่และใบโหระพา

สมุนไพรเป็นรูปแบบที่เก่าแก่ที่สุดของการแพทย์ของมนุษยชาติ แม้กระทั่งก่อนที่โรงพยาบาลและยาปฏิชีวนะจะมีชีวิตอยู่ผู้คนก็ใช้ประโยชน์จากความมหัศจรรย์ของสมุนไพรอยู่แล้ว ตัวอย่างของเหล่านี้คือ: รากขนมหวานซึ่งช่วยบรรเทาอาการอักเสบเช่นเจ็บคอผักตบชวาซึ่งขจัดน้ำส่วนเกินในเนื้อเยื่อและยาร์โรว์เพื่อรักษาไข้หวัด คุณอาจใช้สมุนไพรเหล่านี้เป็นวิธีธรรมชาติในการสร้างสุขภาพ

สมุนไพรประดับเป็นอีกหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อสวนสมุนไพร พวกเขายังเป็นที่รู้จักกันในชื่อสมุนไพรตกแต่งและอาจไม่มีประโยชน์ในทางปฏิบัติ อย่างไรก็ตามพวกเขาน่ารักมองไม่เห็น คุณอาจสนใจเฉพาะค่าสุนทรียภาพของสภาพแวดล้อมของคุณเท่านั้นและไม่ค่อยกระตือรือร้นในเรื่องสุขภาพหรือการทำอาหารดังนั้นชนิดนี้จึงเหมาะสมกับคุณ คุณไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้เนื่องจากพวกเขาต้องการที่จะชื่นชมเท่านั้น เว้นเสียแต่ว่าคุณเลือกที่จะปลูกไม้ประดับที่สามารถนำมาใช้เป็นยาหรือสารเติมแต่งอาหารได้ Valerian, Cicic และ Borage เป็นทั้งสมุนไพรและไม้ประดับในขณะที่โหระพาหอมกลิ่นมิ้นท์ลาเวนเดอร์และใบไม้กระเจี๊ยบเป็นไม้ประดับและทำอาหาร

ฉันได้ปลูกสวนสมุนไพรไทยไว้เป็นเวลาหลายปีแล้วและพบว่าประสบความสำเร็จอย่างแท้จริงในการทำสวนสมุนไพรคุณต้องมีความรู้และคำแนะนำที่ถูกต้อง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปลูกสวนสมุนไพรกระถาง - บางสิ่งบางอย่างที่จะไตร่ตรอง

ความสุขของการปลูกสมุนไพรในกระถาง

สวนผักสมุนไพรและสมุนไพรที่กำลังเติบโต